DotA Item

Assault Cuirass Heart of Tarrasque Black King Bar Aegis of the Immortal Shiva's Guard Bloodstone Linken's Sphere Vanguard Blade Mail Soul Booster Hood of Defiance Guinsoo's Scythe of Vyse Orchid Malevolence Eul's Scepter of Divinity Force Staff Dagon Necronomicon Aghanim's Scepter Refresher Orb Veil of Discord Mekansm Vladmir's Offering Arcane Boots Flying Courier Nathrezim Buckler Ring of Basilius Khadgar's Pipe of Insight Urn of Shadows Headdress of Rejuvenation Medallion of Courage Ancient Janggo of Endurance Divine Rapier Monkey King Bar Radiance The Butterfly Buriza-do Kyanon Cranium Basher Battlefury Manta Style Crystalys Armlet of Mordiggian Lothar's Edge Ethereal Blade Sange and Yasha Satanic Mjollnir Eye of Skadi Sange Helm of the Dominator Maelstrom Stygian Desolator Yasha Mask of Madness Diffusal Blade Boots of Travel Phase Boots Power Treads Soul Ring Hand of Midas Oblivion Staff Perserverance Poor Man's Shield Bracer Wraith Band Null Talisman Magic Wand Gloves of Haste Mask of Death Ring of Regeneration Kelen's Dagger Sobi Mask Boots of Speed Gem of True Sight Planeswalker's Cloak Magic Stick Talisman of Evasion Ghost Scepter Clarity Position Healing Salve Ancient Tango of Essifation Empty Bottle Observer Ward Sentry Ward Dust of Appearance Animal Courier Scroll of Town Portal Smoke of Deceit Gauntlets of Ogre Strength Slippers of Agility Mantle of Intelligence Ironwood branch Belt of Giant Strength Boots of Elvenskin Robe of the Magi Circlet of Nobility Orge Axe Blade of Alacrity Staff of Wizardry Ultimate Orb Blades of Attack Broadsword Quarterstaff Claymore Ring of Protection Stout Shield Javelin Mithril Hammer Chain Mail Helm of Iron Will Plate Mail Quelling Blade Demon Edge Eaglehorn Messerschmidt's Reaver Sacred Relic Hyperstone Ring of Health Void Stone Mystic Staff Energy Booster Point Booster Vitality Booster Orb of Venom

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Bradwarden
Centaur Warchief (6.70)


ความเป็นมา : ร่างกายที่ใหญ่กว่าเซนทอร์ทั่วไปทำให้ Bradwarden เป็นผู้นำในการรบของเผ่าเซนทอร์ ผู้คนของเขาส่วนใหญ่ล้มตายไปเพราะการรุกรานของ Scourge แต่ Bradwarden ก็มีศักดิ์ศรีมากเกินกว่าที่จะยอมตกอยู่ใต้อำนาจของใคร เขาจึงต้องต่อสุ้กับญาติของเขาเพื่อที่จะหนีออกมา และในตอนนี้เองที่เขารู้สึกถึงความโกรธ และไม่ความยอมแพ้ของเขานั้นทำให้เขาอยากจะกลับไปทำลาย Scourge ให้สิ้นซาก สับศัตรูด้วยขวานคู่กายของเขา เขาแข็งแกร่งราวกับภูผา เป็นการยากนักที่จะโค่นเขาได้

Heroes Base Statistic

Type:STRTavern:Sentinel Strength
HP:587MP:195
Atk:55~57Range:100
Speed:1.48Speed %:15
Armor:3.10Move Speed:300
STR:23STR Inc:2.60
AGI:15AGI Inc:2.00
INT:15INT Inc:1.60
ANI:0.30ANI Inc:0.30
CAS:0.50CAS Inc:0.51
SIG:1800SIG Inc:800
Miss Speed:instant

แนวทางการเล่น
หากกล่าวถึงฮีโร่สาย STR ที่อึดถึกทนเหมาะสำหรับเป็น Tanker กันชนที่มี disable หยุดศัตรูได้เป็นหมู่แล้วก็คงมีฮีโร่ให้เลือกหลายตัวแต่ถ้าหากพูดถึง Tanker ที่มีจำนวน HP ที่โดดเด่นคงจะหนีไม่พ้น Centaur แน่ๆครับ หน้าที่ในทีม สำหรับหน้าที่หลักของ Centaur ในทีมนั้นเราจะรับหน้าที่เป็นตัวเปิดเกมส์ครับ โดยการหยุดศัตรูให้เพื่อนในทีมเข้าต่อ ด้วยสกิล Hoof Stomp ที่สามารถสตั้นให้ศัตรูหยุดได้ถึง 2.75 วินาที เป็นสกิลที่ประวิงเวลาให้เพื่อนๆในทีมสามารถประเคนสกิลใส่ศัตรูได้อย่างไม่ต้องกังวล ดังคำที่ว่าเปิดก่อนได้เปรียบ

ข้อมูลสกิล hero Bradwarden (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70)
Hoof Stomp
ชื่อสกิล : Hoof Stomp
คีย์ลัด : F
รายละเอียด : กระทืบพื้น ทำให้ศัตรูโดยรอบได้รับความเสียหายและมึนงงไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง

LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1100ทำดาเมจ 100 แต้ม และสตันเป็นเวลา 1.25 วินาที08515.00
2150ทำดาเมจ 150 แต้ม และสตันเป็นเวลา 1.75 วินาที010015.00
3200ทำดาเมจ 200 แต้ม และสตันเป็นเวลา 2.25 วินาที011515.00
4250ทำดาเมจ 250 แต้ม และสตันเป็นเวลา 2.75 วินาที013015.00

จุดเด่นของสกิลสกิล Hoof Stomp
นี้เรียกได้ว่าเป็นสกิลหลักเลยก็ว่าได้เพราะเป็น disables ที่เป็น AoE ของ Centaur ใช้ได้ทั้งการบุกเข้าไปเปิดคอมโบและการหยุดฝ่ายตรงข้ามในโอกาสต่างได้ดี ถ้าหากมี Blink จะทำให้เข้าไปเปิดให้เพื่อนได้ง่ายครับ

ข้อควรระวัง เนื่องจากสกิลนี้เป็นสกิล AoE ที่ค่อนข้างแคบพอดูก็อาจจะทำให้มีโอกาสลั่นหรือเรียกง่ายๆว่า สตั้นว่าว ได้ง่ายถ้าเผลอ หรือกะจังหวะไม่ถูกก็จะมีโอกาสพลาดได้สูงครับ



===================================================================

Double Edge
ชื่อสกิล : Double Edge
คีย์ลัด : D
รายละเอียด : โจมตีเป้าหมายด้วยพลังทั้งหมด สร้างความเสียหายรุนแรงแต่ตัวเองก็จะได้รับบาดเจ็บเท่ากับศัตรูด้วย

LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1175ทำดาเมจ 175 หน่วย เสีย Hp 175 หน่วย1757512.00
2250ทำดาเมจ 250 หน่วย เสีย Hp 250 หน่วย2509012.00
3325ทำดาเมจ 325 หน่วย เสีย Hp 325 หน่วย32510512.00
4400ทำดาเมจ 400 หน่วย เสีย Hp 400 หน่วย40012012.00

จุดเด่นของสกิล Double Edge
ด้วยขวานอันใหญ่และทรงพลังด้วยแล้วจึงทำให้ได้ดาเมจแรงมากถึง 400 ดาเมจเลยครับ ถ้าได้สับหัวพวก INT หรือ AGI ล่ะก็มีสิทธิส่งกลับหลุมไปได้เลยเลยคับใช้เป็นคอมโบต่อกับท่า Hoof Stomp ได้ที โดนไปชุดนึงพวก INT ทั้งหลายก็กระอักแน่ๆครับ
ข้อควรระวัง เนื่องจากดาเมจอันร้ายกาจระดับนี้แล้วก็ต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมกันหน่อยน่ะสิแน่นอนครับ เลือดก็ต้องแลกด้วยเลือด ดูซาดิสม์มั้ยคับ ตีเขาได้ 400 เราก็โดน 400 เช่นกันเพราะฉะนั้นดูเลือดตัวเองก่อนที่จะใช้นะครับไม่งั้นเราอาจจะเป็นฝ่ายที่ร่วงเองก็ได้

===================================================================

Return
ชื่อสกิล : Return
คีย์ลัด : Passive
รายละเอียด : สะท้อนความเสียหายจำนวนหนึ่งกลับไปยังฝ่ายตรงข้ามที่โจมตี Bradwarden


LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10สะท้อนดาเมจกลับไป 12.5 แต้ม000.00
20สะท้อนดาเมจกลับไป 25 แต้ม000.00
30สะท้อนดาเมจกลับไป 37.5 แต้ม000.00
40สะท้อนดาเมจกลับไป 50 แต้ม000.00

จุดเด่นของสกิล Return
เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ที่มีความ SM อยู่ในตัวเลยก็ว่าได้เพราะมีทั้ง Double Edge ที่ต้องเอาเลือดของเราไปแลกเป็นดาเมจเขาแถมยังมีสกิล Return นี้อีกเขาตีมาก็คืนเข้าไปแม้จะเป็นดาเมจอันน้อยนิดก็เหอะ(เจ็บเล็กๆ) แต่พวกที่ HP น้อยๆก็มาตอดๆก็ต้องหยุดมือเหมือนกันครับ แถมยังฟาม creep ได้อีกสบายๆใจจริงๆ อู๊ว ซี้ด
ข้อควรระวัง สกิลนี้จะต้องเอาตัวเข้าแลก(อีกแล้ว) ถึงแม้ว่าจะสะท้อนไปโดนเป้าหมายที่โจมตีเราก็ตามแต่ยังไงเราก็โดนดาเมจที่เขาโจมตีมาอยู่ดีเพราะฉะนั้นระวังเรื่อง HP ด้วยครับไม่ใช่เพลินซะจนร่วงไปเองล่ะครับ

===================================================================

Great Fortitude
ชื่อสกิล : Great Fortitude
คีย์ลัด : Passive
รายละเอียด : เพิ่มความแข็งแกร่งของ Bradwarden โดยการเพิ่ม STR จำนวนมาก


LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10เพิ่มโบนัส STR +12 หน่วย000.00
20เพิ่มโบนัส STR +24 หน่วย000.00
30เพิ่มโบนัส STR +36 หน่วย000.00
40000.00

แนะนำ เทคนิค การเล่น
Bradwarden Centaur Warchief อมนุษย์จอมทัพ
หากกล่าวถึงฮีโร่สาย STR ที่อึดถึกทนเหมาะสำหรับเป็น Tanker กันชนที่มี disable หยุดศัตรูได้เป็นหมู่แล้วก็คงมีฮีโร่ให้เลือกหลายตัวแต่ถ้าหากพูดถึง Tanker ที่มีจำนวน HP ที่โดดเด่นคงจะหนีไม่พ้น Centaur แน่ๆครับ

หน้าที่หลักในทีม
สำหรับหน้าที่หลักของ Centaur ในทีมนั้นเราจะรับหน้าที่เป็นตัวเปิดเกมส์ครับ โดยการหยุดศัตรูให้เพื่อนในทีมเข้าต่อ ด้วยสกิล Hoof Stomp ที่สามารถสตั้นให้ศัตรูหยุดได้ถึง 2.75 วินาที เป็นสกิลที่ประวิงเวลาให้เพื่อนๆในทีมสามารถประเคนสกิลใส่ศัตรูได้อย่างไม่ต้องกังวล ดังคำที่ว่าเปิดก่อนได้เปรียบ

แนวทางการเล่นในช่วงต้นเกมส์ 1 – 7
ด้วยการที่เป็นฮีโร่สาย Melee ช่วงต้นเกมส์อาจจะโดนกดโดย Range ได้ง่ายเพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องเกาะเลนให้ได้โดยการหาจังหวะ last shot เพื่อเก็บตังให้ได้ โดยไอเทมที่จำเป็นชิ้นแรกที่ต้องรีบออกให้ได้คือ Dagger of Escape หรือดาบบลิ้งนั้นเองเพื่อที่จะเอาไว้เปิดเกมส์โดยการบลิ้งเข้าไปเปิดด้วยท่า Hoof Stomp

ไอเทมช่วงกลางเกมส์ที่สำคัญ
Kelen’s Dagger of Escape Vanguard Bracer Bracer Phase Boots

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมส์เลเวล 17-25
หากว่าเกมส์ล่วงเลยมาถึงช่วงท้ายเกมส์จังหวะการหยุดของคุณจะต้องแน่นอนกว่าเดิมเพราะค่า HP ของศัตรูเริ่มจะมากขึ้นเรื่อยๆคอมโบของคุณเพียงลำพังอาจจะไม่สะถกสะท้านดังนั้นคุณจะต้องระวังยิ่งขึ้น แต่ด้วยค่า HP ซึ่งได้มาจากสกิล Great Fordtitude เต็มแล้วทำให้ปริมาณ HP ของคุณมากกว่าเดิม และบวกกับสกิล Return ซึ่งเป็น passive จะทำให้คุณสามารถดันครีปได้อย่างรวดเร็ว

ไอเทมช่วงท้ายจะเป็นไอเทมพวกเสริมพลังอึดทั้งหลาย
Heart of Terrasque Black King Bar Assault Cuirass

Item ที่ควรออก
Item ในเกมส์ที่เสียเปรียบ

การออก Blade Mail ก็ช่วยทำให้ศัตรูที่มีดาเมจแรงๆที่เข้ามาโจมตีเราจุกเองได้ง่ายๆเหมือนกันครับ ถือเป็นการยืมมือฆ่า แถมออกง่ายไม่แพงด้วยครับ

ไอเทมที่ควรออก


Luxury Item
Battle Fury
เพื่อเพิ่มความสามารถในการโจมตีด้านหน้าทั้งแถบให้กับเรา และยังได้ Damage ที่รุนแรงอีกด้วย

Assault Cuirass
เป็นอีกไอเทมที่ช่วยเพิ่มความอึดให้กับเรามากขึ้น แถมยังช่วยลดพลังป้องกันศัตรูของเราแบบ AOE ได้อีกด้วย




แนวทางการอัพสกิล

เลเวลสกิล
1Hoof Stomp
2Return
3Hoof Stomp
4Return
5Hoof Stomp
6Great Fortitude
7Hoof Stomp
8Return
9Return
10Double Edge
11Great Fortitude
12Double Edge
13Double Edge
14Double Edge
15Stats
16Great Fortitude
17Stats
18Stats
19Stats
20Stats
21Stats
22Stats
23Stats
24Stats
25Stats

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
ข้อควรระวังของ Centaur
ตามที่ทราบกันดีว่าสกิล Hoof Stomp นั้นมีระยะ AoE วงแคบ เพราะฉะนั้นหากกะระยะไม่ขาดแล้วอาจมีการสตั้นวืดได้และสกิล Double Edge ที่ต้องใช้ HP แลกทำให้เจ็บตัวด้วยครับ

การตัดกำลังโดยการใช้สกิล Double Edge
สกิลที่แรงที่สุดของฮีโร่ตัวนี้คือสกิลสองที่มีชื่อว่า Double Edge นั้นเป็นสกิลที่ไว้ทำดาเมจหลักๆของ Centaur เลยทีเดียวเพราะเนื่องจากความแรงที่เลเวลสกิล 4 สามารถทำได้ถึง 400 ดาเมจ อาจจะทำให้ฮีโร่สาย INT หรือ AGI ลงไปกองได้ง่าย แต่มันก็เหมือนดาบสองคมเพราะว่าเราจะต้องเสีย HP ในการใช้สกิลนั้นด้วยจึงจำเป็นต้องระมัดระวังสักเล็กน้อยก่อนที่จะจามหัวใครสักคนเล่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น