DotA Item

Assault Cuirass Heart of Tarrasque Black King Bar Aegis of the Immortal Shiva's Guard Bloodstone Linken's Sphere Vanguard Blade Mail Soul Booster Hood of Defiance Guinsoo's Scythe of Vyse Orchid Malevolence Eul's Scepter of Divinity Force Staff Dagon Necronomicon Aghanim's Scepter Refresher Orb Veil of Discord Mekansm Vladmir's Offering Arcane Boots Flying Courier Nathrezim Buckler Ring of Basilius Khadgar's Pipe of Insight Urn of Shadows Headdress of Rejuvenation Medallion of Courage Ancient Janggo of Endurance Divine Rapier Monkey King Bar Radiance The Butterfly Buriza-do Kyanon Cranium Basher Battlefury Manta Style Crystalys Armlet of Mordiggian Lothar's Edge Ethereal Blade Sange and Yasha Satanic Mjollnir Eye of Skadi Sange Helm of the Dominator Maelstrom Stygian Desolator Yasha Mask of Madness Diffusal Blade Boots of Travel Phase Boots Power Treads Soul Ring Hand of Midas Oblivion Staff Perserverance Poor Man's Shield Bracer Wraith Band Null Talisman Magic Wand Gloves of Haste Mask of Death Ring of Regeneration Kelen's Dagger Sobi Mask Boots of Speed Gem of True Sight Planeswalker's Cloak Magic Stick Talisman of Evasion Ghost Scepter Clarity Position Healing Salve Ancient Tango of Essifation Empty Bottle Observer Ward Sentry Ward Dust of Appearance Animal Courier Scroll of Town Portal Smoke of Deceit Gauntlets of Ogre Strength Slippers of Agility Mantle of Intelligence Ironwood branch Belt of Giant Strength Boots of Elvenskin Robe of the Magi Circlet of Nobility Orge Axe Blade of Alacrity Staff of Wizardry Ultimate Orb Blades of Attack Broadsword Quarterstaff Claymore Ring of Protection Stout Shield Javelin Mithril Hammer Chain Mail Helm of Iron Will Plate Mail Quelling Blade Demon Edge Eaglehorn Messerschmidt's Reaver Sacred Relic Hyperstone Ring of Health Void Stone Mystic Staff Energy Booster Point Booster Vitality Booster Orb of Venom

วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Magnus
Magnataur (6.70)


ข้อมูล Statistic ฮีโร่ Magnus

Type:STRTavern:Neutral Strength
HP:549MP:221
Atk:49~61Range:100
Speed:1.48Speed %:15
Armor:4.10Move Speed:315
STR:21STR Inc:2.75
AGI:15AGI Inc:1.80
INT:17INT Inc:1.65
ANI:0.50ANI Inc:0.84
CAS:0.40CAS Inc:0.60
SIG:1800SIG Inc:800
Miss Speed:instant

ข้อมูลสกิล hero Razzil Darkbrew (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70)
Shockwave
ชื่อสกิล Shockwave
คีย์ลัด W
รายละเอียด ปล่อยพลังคลื่นออกไปเป็นเส้นตรง ทำความเสียหายแก่ฝ่ายตรงข้ามที่อยู่บนพื้นดิน

LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10ทำดาเมจ 75 แต้ม09011.00
20ทำดาเมจ 150 แต้ม09010.00
30ทำดาเมจ 225 แต้ม0909.00
40ทำดาเมจ 300 แต้ม0908.00

จุดเด่นของสกิล Shockwave
สกิลยิ่งคลื่นอันนี้ โดดเด่นทั้งความแรงในการโจมตีที่สูงถึง 300 หน่วย และค่า MP ที่ใช้เพียง 90 หน่วยเท่านั้น หากเลือกซื้อไอเทมที่ใช้ฟื้นฟูค่า MP ตั้งแต่แรกๆ จะช่วยให้เก็บเลเวลและกดดันเป้าหมายได้ดีมากๆ เลยล่ะ ดังนั้นไอเทมอย่าง Void Stone หรือ Ring of Basillius จะมีประโยชน์มากทีเดียว โดยรูปแบบการใช้สกิลนั้น สามารถยิงจากไกลๆ โดยไม่ต้องล็อคตัวเป้าหมายก็ได้ เพราะทั้งความกว้างของสกิล และผลของสกิลนั้นมีระยะที่ไกลมาก ดังนั้นไม่จำเป็นจะต้องวิ่งเข้าไปเสี่ยงตายแล้วค่อยกดใช้สกิลนะ

===================================================================

Empower
ชื่อสกิล Empower
คีย์ลัด E
รายละเอียด เพิ่มพลังโจมตีให้กับยูนิตหรือฮีโร่เป้าหมายเป็นเวลา 30 วินาที


LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10เพิ่มพลังโจมตี 15% ยูนิตโดยรอบได้รับดาเมจ 15%04012.00
20เพิ่มพลังโจมตี 25% ยูนิตโดยรอบได้รับดาเมจ 25%04012.00
30เพิ่มพลังโจมตี 35% ยูนิตโดยรอบได้รับดาเมจ 35%04012.00
40เพิ่มพลังโจมตี 45% ยูนิตโดยรอบได้รับดาเมจ 45%04012.00

จุดเด่นของสกิล Empower
สกิลเพิ่มความแรงในการโจมตีอันนี้ ถึงช่วงแรกๆ จะไม่เห็นผลที่ชัดเจนสักเท่าไร แต่ถ้าเต็มเลเวล 4 แล้ว ถึงจะไม่มีไอเทมที่ใช้เพิ่มความแรงในการโจมตีมากนัก แต่ก็เห็นผลของสิลนี้ได้ชัดเจนเลยล่ะ สำหรับการใช้สกิลนี้ให้กับเพื่อนร่วมทีมที่เป็นการโจมตีจากระยะไกล จะช่วยให้กดดันคู่ต่อสู้ได้มาก รวมถึงการทำลายป้อมของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงแรกๆ ด้วย ดังนั้นการอัพสกิลนี้ควบคู่ไปกับ Shockwave ตั้งแต่แรกจนเต็มจะกดดันเป้าหมายได้มากทีเดียว

===================================================================

Skewer
ชื่อสกิล Skewer
คีย์ลัด T
รายละเอียด โดนศัตรูสองตัวสูงสุด พุ่งไปถึง 800 range สูงสุด ศัตรูที่โดนสกิลจะติดกับคุณจนกว่าคุณจะไปถึงจุดเป้ามาย ซึ่งจะทำให้พวกเขาโดน slow 40% เป็นเวลา 2 วินาที

LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10สร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย 50 ดาเมจ เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง 40% เป็นเวลา 2 วินาที08045.00
20สร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย 100 ดาเมจ เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง 40% เป็นเวลา 2 วินาที08045.00
30สร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย 150 ดาเมจ เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง 40% เป็นเวลา 2 วินาที08045.00
40สร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย 200 ดาเมจ เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง 40% เป็นเวลา 2 วินาที08045.00

===================================================================

Reverse Polarity
ชื่อสกิล Reverse Polarity
คีย์ลัด V
รายละเอียด ใช้พลังเคลื่อนย้ายมวลสาร ดึงศัตรูโดยรอบเข้ามาหาตัว Magnus แล้วกระแทกอย่างแรง ทำความเสียหายและทำให้มึนงงไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง

LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1150สตันเป็นเวลา 2 วินาที ทำดาเมจ 150 แต้ม0200120.00
2225สตันเป็นเวลา 2 วินาที ทำดาเมจ 225 แต้ม0250120.00
3300สตันเป็นเวลา 2 วินาที ทำดาเมจ 300 แต้ม0300120.00
40000.00

จุดเด่นของสกิล Reverse Polarity
สกิลนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้เล่นเลือกใช้งาน Magnus เลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถในการสตันกลุ่ม และรวบเป้าหมายให้มาอยู่ด้านหน้า จะทำให้ผู้เล่นคนอื่นสามารถทำคอมโบสกิลได้ง่าย หรือแม้แต่ตัวเองที่มีสกิลโจมตีเป็นกลุ่ม ก็สามารถกำจัดเป้าหมายได้พร้อมๆ กันหลายคนเลยล่ะ หากต้องการใช้สกิลนี้ให้ได้ผลดีที่สุด ควรจะออกไอเทมอย่าง Kelen’s Dagger of Escape เพื่อใช้ความสามารถของการ Blink เข้าไปใช้สกิลใส่คู่ต่อสู้ด้วย
เทคนิคพิเศษ หลังจากเปิดคอมโบด้วยสกิลนี้แล้ว ผู้เล่นไม่ควรจะยัดสกิล Shockwave ในทันที ควรจะโจมตีแบบปกติไปก่อน หากเป้าหมายวิ่งหนีแล้วค่อยใช้สกิล Shockwave ตามไปโจมตีก็ยังทัน ดีกว่ายิงสกิลไปก่อนแล้วต้องวิ่งไล่ฟันนะครับ

แนะนำ เทคนิค การเล่น
Magnus น้องรวมมา พี่ฆ่าหมู่
อีกหนึ่งฮีโร่ที่หลายๆ คนเมิน กับ Magnus Magnataur ที่สกิลต่างๆ ก็ขอบอกว่าไม่ได้น่าเกลียด แถมถ้าเล่นดีๆ จะเก็บ Triple Kill, Quad Kill เอาซะง่ายๆ เพราะตัว Magnus ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่มีความสามารถในการทำดาเมจแบบ AOE สูงมากๆ อีกทั้งยังได้สกิลเสริมดาเมจสุดโหดอย่าง Empower มาช่วยอีก ยิ่งถ้าจับคู่ไปกับ Sven ละก็ ยังไงก็มีคนตายแน่นอนครับ หายห่วง
ด้วยสกิลฟาร์มชั้นยอดในช่วงต้นอย่าง Shock Wave ที่ใช้งานได้ดีทั้งในการฟาร์มและจังหวะปะทะ บวกกับสกิลบัฟเพิ่มดาเมจที่สูงถึง 60% อย่าง Empower รวมถึงความสามารถในการ Cleaving Attak และท่า Ultimate ที่ทำมาเพื่อ Support สกิลต่างๆ ของตัวเองอย่าง Reverse Polarity ที่ทำการสตั้นเป้าหมายแบบ AOE และรวมมาไว้ข้างหน้า Magmus จากนั้นจะ Wave ต่อหรือฟันสดจนตายก็ได้สบายใจ ยิ่งถ้ารวบอีกฝั่งได้หลายๆ ตัว สงสัยงานนี้มีตายหมดทีมแน่ครับ

แนวทางการเล่น
แนวทางการเล่น Tauren Chieftain นั้นคือการหาจังหวะการใช้ Ancestral Spirit และคอบโบกับ Echo Stomp+Earth Splitter เพื่อทำการ Slow และลดค่า HP ของฝ่ายศัตรูลงอย่างมหาศาล ซึ่งถ้าหากเราสามารถหาจังหวะใช้ Earth Splitter ได้อย่างแม่นยำแล้วละก็ เราก็จะช่วยให้ทีมเราได้เปรียบขึ้นเป็นอย่างมากเลยละครับ เพียงแต่ว่าเราจำเป็นที่จะต้องฝึกฝนทักษะการควบคุม Ancestral Spirit ให้ได้อย่างใจนึกซะก่อน ซึ่งหากเราสามารถควบคุม Ancestral Spirit ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว การจะใช้ Ancestral Spirit เป็นตัวเปิดเกมส์ให้เพื่อนๆ แล้วใช้คอมโบจาก Echo Stomp + Earth Splitter ก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

การเล่นต้นเกมส์
Ironwood Branch Ironwood Branch Ancient Tango of Essifation Ancient Tango of Essifation Clarity Potion Clarity Potion
พยายามเล่นเซฟๆ เน้นเก็บเงินไปครับ โดยให้ตีครีปให้ใกล้ตายเกือบทุกตัว จากนั้นเวฟเก็บเงินไปก่อน เพราะเราจำเป็นจะต้องออกไอเทม Kelen’s Dagger of Escape ให้ได้ไวที่สุด โดยในช่วงนี้ให้เราอัพ Stat สลับกับ Shock Wave ไปก่อน เพราะสกิลอื่นๆ ของเรานั้นนำมาใช้ตอนนี้จะยังไม่ส่งผลดีเท่าที่ควรเท่าไหร่ ดังนั้นเอาค่า HP MP ไว้ใช้ในจังหวะปะทะ และฟาร์มเก็บเงินจะดีกว่า และถ้าจะให้ดี เราก็ควรจะได้ Kelen’s Dagger of Escape ในช่วง Lv 6 ซึ่งถ้าได้ Blink เมื่อไหร่ ก็ให้วิ่งไล่ฆ่าได้เลยครับ

การเล่นกลางเกมส์
Kelen’s Dagger of Escape Phase Boots Battle Fury
พอเราเริ่มมีดาเมจมากขึ้นแล้วก็หันมาอัพอีก 2 สกิลที่เหลือให้เต็ม และเก็บเงินออก Battle Fury เพราะเมื่อเราได้ Battle Fury มาเมื่อไหร่ เราก็จะยิ่งฟาร์มไวมากขึ้นเท้านั้น หากต้องการความสะใจก็ซื้อไปเลย 2-3 อัน รับรอบว่ากด Ultimate ทีเดียวตายไม่ต่ำกว่า 2 ศพแน่นอน และถ้าหากเราซื้อ Battle Fury ได้แล้ว อาจจะเก็บเงินซื้อเท้าวาป เพื่อความไวในการดันครีปและย้ายเลน ส่วนรูปแบบการเล่นก็จะเหมือนเคยคือใส่ Empower ให้ตัวเองและเพื่อนๆ จากนั้น Blink ไป Ultimate กลางวงศัตรูซึ่งถ้าเรามีดาเมจมากพอละก็ สตั้นเพียงครั้งเดียว อีกฝั่งก็ตายเรียบแล้วละครับ ซึ่งถ้าตัวเรามี MP มากพอก็เก็บเงินซื้อ Refresher Orb ต่อได้เลย

การเล่นท้ายเกมส์
Assault Cuirass Refresher Orb Heart of Terrasque
มาถึงจุดนี้ไอเทมขั้นต่ำที่ควรจะมีก็ต้องเป็น Kelen’s Dagger of Escape และ Battle Fury ส่วน Refresher Orb นั้นก็แล้วแต่แนวทางการเล่นของแต่ละคน แต่ถ้าหากมีไว้ก็เป็นประโยชน์ต่อทีมเหมือนกัน ซึ่งในช่วงนี้ตัวเราจะรวยมากๆ เพราะฟาร์มไวและดันครีปเร็ว ให้เก็บเงินซื้อของเพิ่มค่า HP และ ASPD เพื่อเป็นประโยชน์ในจังหวะปะทะ หากเราใส่ Empower แล้วดาเมจอยู่ที่ประมาณ 300+ ละก็ ยังไงก็สบายๆ แล้วละครับ แค่เปิด Ultimate ให้ได้แม่นๆ อย่างเดียวก็พอ

การออกไอเทม
ไอเทมสำหรับช่วงเริ่มเกมส์ที่ขอแนะนำ
Ironwood Branch x 3 : ไอเทมสามัญชนที่ควรใช้ในตอนเริ่มแรก แถมยังสามารถนำไปใช้ทำ Magic Wand ได้อีกด้วย
Magic Stick : ต่อยอดทำ Magic Wand แถมยังช่วยให้เรามีชีวิตรอดได้ในหลายๆ สถานการณ์ด้วย
Empty Bottom : เก็บรูนไว้ใช้ และช่วยให้เราไม่ต้องกลับบ้านบ่อยๆ
Preseverance : เพิ่มอัตตรารีเจนและไว้นำไปทำ Refresher Orb และ Battle Fury

ไอเทมสำหรับช่วงกลางเกมส์ที่ขอแนะนำ
Phase Boot : รองเท้าครอบจักรวาล
Kelen’s Dagger of Escape : ไม่มีไม่ได้ หากไม่ใช้ได้ตายก่อนใช้ Ultimate แน่นอน
Battle Fury : ออกแค่ 1 อันก็ Cleaving 100% แล้ว หากออก 2 อันฟันครีปแค่ทีเดียวก็ตายแถมในจังหวะใช้ Ultimate กดฟันไม่กี่ทียังไงก็ Triple Kill

ไอเทมสำหรับช่วงท้ายเกมส์ที่ขอแนะนำ
Refresher Orb : Stun 2 ที ยิ่งดาเมจจาก Cleaving ยิ่งสูง ยิ่งสบายหายห่วง
Assault Cuirass : เพิ่มค่า Aspd พลังป้องกันและลดพลังป้องกันคนอื่น ฟันรัวๆ Cleaving แรงๆ ยังไงได้ Kill แน่นอน

Item ที่ควรออก
ไอเทมแนะนำ
การออกไอเทมสไตล์นี้จะทำให้ Magmus สามารถทำหน้าที่ได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะฮีโร่เปิดเกมส์เข้าไปสตั้น หรือทำดาเมจหรือซัพพอร์ท อีกทั้งยังสามารถดันครีปได้อย่างไว มีค่า DPS ที่สูง และด้วยสกิล Ultimate ซึ่งสามารถ Stun กลุ่มศัตรูได้นานถึง 4 วินาที ยิ่งหากใช้คู่กับ Refresher Orb แล้วก็เท่ากับเราสามารถหยุดศัตรูได้นานถึง 8 วินาที ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับการที่เราจะเร่งดาเมจจาก Armlet of Mordiggian และจัดการโจมตีใส่ศัตรู ซึ่งถ้าหากเรามีพลังโจมตีที่สูงพอ บวกกับโบนัส Cleaving Attack ทั้งจากสกิลและจากไอเทม เราก็สามารถที่จะเก็บเป้าหมายได้อย่างน้อยครั้งละ 2-3 ตัวเลยทีเดียว หรือหากยังมีคนเหลือรอด เราก็ยังสามารถ Slow กลุ่มศัตรูได้จาก Shiva's Guard ซึ่งถ้าหากเราหาจังหวะเปิดเกมส์ได้ดีๆ แล้วละก็ การที่เป้าหมายจะหนีรอดจากมือเรานั้นขอบอกเลยครับว่า "ยาก"

Luxury Item

Battle Fury
ออกมา 2 อันก็ช่วยให้ Cleaving แรงขึ้นมาก



Armlet of Mordiggian
เสริมค่าเมจแบบสุดๆ ยิ่งใช้ Empower ด้วย ดาเมจที่ได้ยิ่งมหาศาล



Shiva’s Guard
ใช้คอมโบคู่กับ Reverse Polarity ทั้งสตั้นหมู่ ทั้งสโลว์




แนวทางการอัพสกิล

เลเวลสกิล
1Shockwave
2Stats
3Shockwave
4Stats
5Shockwave
6Reverse Polarity
7Shockwave
8Stats
9Empower
10Empower
11Reverse Polarity
12Empower
13Empower
14Skewer
15Skewer
16Reverse Polarity
17Skewer
18Skewer
19Stats
20Stats
21Stats
22Stats
23Stats
24Stats
25Stats

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
ข้อควรระวัง
ในช่วงต้นนั้น สกิล Empower และ Mighty Swing นั้นไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นัก ดังนั้นเราควรจะเน้นไปที่การอัพ Shockwave และ Status เพื่อเน้นการฟาร์มและออกไอเทม Kelen’s Dagger of Escape ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกๆ เพราะยิ่งเราสามารถเปิดเกมส์สตั้นได้ไวเท่าไหร่ ทีมเราก็ยิ่งได้เปรียบเท่านั้น จากนั้นค่อยไปอัพ Empower และ Mighty Swing เมื่อตัวเราหรือเพื่อนๆ ในทีมเริ่มมีดาเมจสูงในระดับนึงแล้วจะดีกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น