DotA Item

Assault Cuirass Heart of Tarrasque Black King Bar Aegis of the Immortal Shiva's Guard Bloodstone Linken's Sphere Vanguard Blade Mail Soul Booster Hood of Defiance Guinsoo's Scythe of Vyse Orchid Malevolence Eul's Scepter of Divinity Force Staff Dagon Necronomicon Aghanim's Scepter Refresher Orb Veil of Discord Mekansm Vladmir's Offering Arcane Boots Flying Courier Nathrezim Buckler Ring of Basilius Khadgar's Pipe of Insight Urn of Shadows Headdress of Rejuvenation Medallion of Courage Ancient Janggo of Endurance Divine Rapier Monkey King Bar Radiance The Butterfly Buriza-do Kyanon Cranium Basher Battlefury Manta Style Crystalys Armlet of Mordiggian Lothar's Edge Ethereal Blade Sange and Yasha Satanic Mjollnir Eye of Skadi Sange Helm of the Dominator Maelstrom Stygian Desolator Yasha Mask of Madness Diffusal Blade Boots of Travel Phase Boots Power Treads Soul Ring Hand of Midas Oblivion Staff Perserverance Poor Man's Shield Bracer Wraith Band Null Talisman Magic Wand Gloves of Haste Mask of Death Ring of Regeneration Kelen's Dagger Sobi Mask Boots of Speed Gem of True Sight Planeswalker's Cloak Magic Stick Talisman of Evasion Ghost Scepter Clarity Position Healing Salve Ancient Tango of Essifation Empty Bottle Observer Ward Sentry Ward Dust of Appearance Animal Courier Scroll of Town Portal Smoke of Deceit Gauntlets of Ogre Strength Slippers of Agility Mantle of Intelligence Ironwood branch Belt of Giant Strength Boots of Elvenskin Robe of the Magi Circlet of Nobility Orge Axe Blade of Alacrity Staff of Wizardry Ultimate Orb Blades of Attack Broadsword Quarterstaff Claymore Ring of Protection Stout Shield Javelin Mithril Hammer Chain Mail Helm of Iron Will Plate Mail Quelling Blade Demon Edge Eaglehorn Messerschmidt's Reaver Sacred Relic Hyperstone Ring of Health Void Stone Mystic Staff Energy Booster Point Booster Vitality Booster Orb of Venom

วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Mangix
Pandaren Brewmaster (6.70)


Heroes Base Statistic

Type:STRTavern:Sentinel Strength
HP:587MP:182
Atk:52~59Range:100
Speed:1.47Speed %:16
Armor:3.30Move Speed:300
STR:23STR Inc:2.90
AGI:16AGI Inc:1.95
INT:14INT Inc:1.25
ANI:0.35ANI Inc:0.65
CAS:0.40CAS Inc:0.50
SIG:1800SIG Inc:800
Miss Speed:instant

ข้อมูลสกิล hero Mangix (อัพเดทเวอร์ชั่น 6.70)
Thunder Clap
ชื่อสกิล : Thunder Clap
คีย์ลัด : C
รายละเอียด : ทุบพื้นดิน สร้างแรงสั่นสะเทือน ทำดาเมจต่อศัตรูโดยรอบ และทำให้เคลื่อนไหวช้าลงชั่วระยะเวลาหนึ่งด้วย


LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
1100ทำดาเมจ 100 แต้ม และเคลื่อนไหวช้าลง 25%09012.00
2175ทำดาเมจ 175 แต้ม และเคลื่อนไหวช้าลง 35%010512.00
3250ทำดาเมจ 250 แต้ม และเคลื่อนไหวช้าลง 45%013012.00
4300ทำดาเมจ 300 แต้ม และเคลื่อนไหวช้าลง 55%015012.00

จุดเด่นของสกิล Thunder Clap
ตื้บผลั๊วะ slow กันเป็นหมู่คณะและยังทำดาเมจอีก 300 สกิลนี้เอาไว้ใช้ไล่ฆ่าได้ดีเพราะทำให้เป้าหมาย slow ลงถึง 55% (เกินครึ่งอีก)
ข้อควรระวัง ด้วย AoE แค่รอบๆตัวจึงอาจจะทำให้กดพลาดไม่โดน หรือถ้าเจอพวกสู้ขาดใจล่ะกัน(ยืนแลกเลยไม่หนี) ก็อาจจะเจ็บตัวได้ เพราะว่า Thunder Clap ทำให้เป้าหมาย slow ไม่ได้สตั้น






===================================================================

Drunken Haze
ชื่อสกิล : Drunken Haze
คีย์ลัด : D
รายละเอียด : ทำให้เคลื่อนที่ช้าลงและมีโอกาสโจมตีพลาดด้วย มีผลนาน 7 วินาที


LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10ลดความเร็วในการคเลื่อนที่ลง 10% และมีโอกาสโจมตีพลาด 45%05012.00
20ลดความเร็วในการคเลื่อนที่ลง 14% และมีโอกาสโจมตีพลาด 55%05012.00
30ลดความเร็วในการคเลื่อนที่ลง 18% และมีโอกาสโจมตีพลาด 65%05012.00
40ลดความเร็วในการคเลื่อนที่ลง 22% และมีโอกาสโจมตีพลาด 75%05012.00

จุดเด่นของสกิล Drunken Haze
คำเตือนการดื่มสุราอาจทำให้ความสามารถในโจมตีน้อยลง แค่ดื่มยังขนาดนี้แล้วถ้าอาบล่ะเมาหัวทิ่มเลยละครับพี่น้อง เหล้ายี่ห้อนี่ถือว่าเมาเอาเรื่องเหมือนกันครับเพราะว่าทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ช้าลงและก็ทำให้ตาพร่ามัวโจมตีผิดๆถูกๆอีก 75 % เชียว
ข้อควรระวัง ถ้ามอมเหล้าพวก melee ล่ะก็เข้าท่า แต่ถ้าเอาไปปาใส่ caster ล่ะก็ยังไงก็ยังโดนสกิลอยู่ครับ





===================================================================

Drunken Brawler
ชื่อสกิล : Drunken Brawler
คีย์ลัด : Passive
รายละเอียด : ศิลปะการต่อสู้ที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการหลบหลีกเป้าหมาย และทำความเสียหายมากกว่าปกติ 2 เท่า

LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10เพิ่มโอกาสหลบหลีก 6% มีโอกาสโจมตีคริติคอล 5%000.00
20เพิ่มโอกาสหลบหลีก 12% มีโอกาสโจมตีคริติคอล 10%000.00
30เพิ่มโอกาสหลบหลีก 18% มีโอกาสโจมตีคริติคอล 15%000.00
40เพิ่มโอกาสหลบหลีก 24% มีโอกาสโจมตีคริติคอล 20%000.00

จุดเด่นของสกิล Drunken Brawler
ถึงจะอ้วนก็อ้วนพริ้วนะครับเพราะว่าผมเนี่ยเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านหมัดเมา เอิ้กๆ ด้วยการฝึกฝนขนาดนี้ทำให้การโจมตีแบบ melee มีโอกาสติด crit 1.8 เท่าเลยครับ แถมยังพริ้วได้อีก 24% วู้ว วู้ว
ข้อควรระวัง เนื่องจากเป็น ฮีโร่ STR จึงทำให้โจมตีค่อนข้างช้าทำให้โอกาส crit อาจจะเห็นได้อย่างไม่ชัดเจนเพราะฉะนั้นอาจจะออกไอเทมที่ช่วยให้โจมตีเร็วสักหน่อยคงจะทำให้เห็นผลครับ





===================================================================

Primal Split
ชื่อสกิล : Primal Split
คีย์ลัด : R
รายละเอียด : แยกร่างของ Mangix ออกเป็นนักรบธาตุสามร่าง แต่ละธาตุมีความสามารถในการต่อสู้แตกต่างกันออกไป หากร่างใดร่างหนึ่งอยู่รอดจนหมดเวลาของ Primal Split แล้ว Mangix ก็จะคืนสู่ร่างเดิมได้ ยิ่งสกิลเลเวลสูงก็ยิ่งมีร่างแยกที่ทรงพลังมากขึ้นเรื่อยๆ

LevelDamageคุณสมบัติHPMPCooldown
10แยกร่างได้นาน 15 วินาที0125180.00
20แยกร่างได้นาน 17 วินาที0150160.00
30แยกร่างได้นาน 19 วินาที0175140.00
40000.00

จุดเด่นของสกิล Primal Split
ด้วยจิตวิญญาณของหมีแพนด้าประกอบด้วยเหล่าวิญญาณธาตุต่างๆทำให้รูปแบบการจู่โจมทำได้หลากหลายเลยทีเดียว ข้อดีของสกิลนี้คือมีสกิล disables หลายสกิลเช่น Cyclone ,stun ,dispel เยอะแยะไปหมดทำให้ช่วยไล่ฆ่าและทำลายเกมส์ของคู่ต้องสู้ได้ดีอีกทั้งเมื่อหมดเวลาแล้วHP และ MP จะกลับมาเท่าเดิมก่อนที่เราจะทำการแยกร่างอีกด้วยครับ
ข้อควรระวัง เนื่องจากเป็นยูนิตที่แยกออกมามีสกิลประจำตัวเยอะ ถ้าหากเล่นไม่ชำนาญแล้วอาจจะใช้สกิลไม่ถนัดและอาจจะหลงลืมตัวไหนไว้ข้างหลังได้ ถ้าเจอคนเป็นๆหน่อยล่ะก็เขาล๊อคตัวธาตุดินเอาไว้ล่ะไปโผล่กลางวงแน่นอนครับ

แนะนำ เทคนิค การเล่น
แพนด้าฆ่าไม่ตาย
อีกหนึ่งฮีโร่สาย STR ที่โลกลืม อาจจะเพราะความวุ่นวายและความยากในการควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ของ Mangix จึงทำให้ฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ที่ใครหลายๆ คน เลือกที่จะไม่เล่น แต่ถ้าหากมองแค่สกิลปรกติทั้ง 3 แล้ว ก็ถือว่าฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ที่สามารถไล่ฆ่าและคอยป่วนฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ดีมากๆ
ด้วยความสามารถในการ Slow เป้าหมายถึงสูงถึง 55% แถม Slow ได้ตั้ง 2 สกิล และความสามารถที่จะทำให้เป้าหมายโจมตีติด Miss สูงถึง 75% จึงทำให้ Mangix สามารถที่จะต่อสู้แบบ 1-1 ได้อย่างสบายๆ อีกทั้งยังมีสกิลเพิ่มอัตตราการติดคริติคอลมาช่วยเสริม จึงส่งผลให้การที่จะจัดการฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้ด้วยการโจมตีไม่กี่ครั้งนั้นทำได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว
และยิ่งหากเราสามารถควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ของเราได้อย่างคล่องแคล่วแล้วละก็ การที่จะเป็นแทงค์แนวหน้าชั้นเยี่ยม คอยป่วนคอยกดดันฝั่งตรงข้ามนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สบายๆ ไปเลยล่ะครับ

แนวทางการเล่น
แนวทางการเล่น Mangix หลักๆ นั้นจะเป็นการเน้นเปิดเกมส์เข้าไป Thunder Clap เพื่อ Slow เป้าหมายให้เพื่อนๆ รุมฆ่า ดังนั้นการออก Blink มาจึงถือเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ดีและน่าสนใจ จากนั้นจะเน้นไอเทมเสริมดาเมจหรือ Aspd ก็ได้ เพราะเมื่อเราเลเวลสูงแล้ว เราก็พอที่จะหวังผลการฆ่าจากสกิลDrunken Brawler ได้มากขึ้น และให้ฝึกทักษะการควบคุมยูนิตหลายๆ ตัวไว้ เพราะยิ่งเราควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ได้ดีเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งชิงความได้เปรียบในการปะทะให้มากขึ้นเท่านั้น

การเล่นต้นเกมส์
Ironwood Branch Ironwood Branch Ancient Tango of Essifation Ancient Tango of Essifation Clarity Potion Clarity Potion
ในช่วงแรกเริ่มให้เราซื้อ Iroonwood Branch มาก่อนเพื่อต่อยอดเป็น Magic Stick ในช่วงกลางเกมส์ จากนั้นอาจจะซื้อ Bottom มาเพื่อช่วยในการวิ่งเก็บรูน เพราะในช่วงแรก หากเราดวงดีเก็บได้รูนเจ๋งๆ อย่าง Invisibility, Haste, Double Damage แล้วละก็เพียงแค่เลเวล 1-3 เราก็สามารถที่จะเชือดฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างสบายๆ เลยล่ะครับ จากนั้นให้เราเก็บเงินเพื่อซื้อไอเทมเสริมจังหวะการทำเกมให้กับตัวเองอย่างเช่น Kelen’s Dagger of Escape Phase Boot ซึ่งหากเราได้ไอเทม 2 ชิ้นนี้แล้วละก็ตัวเราก็จะสามารถที่จะทำการไล่ฆ่าฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดายเลยล่ะครับ

การเล่นช่วงกลางเกมส์
Kelen’s Dagger of Escape Sange and Yasha Phase Boots Armlet of Mordiggian
ถึงช่วงกลางเกมส์แล้ว หากดาเมจเราสูงในระดับนึง ผลจากสกิล Drunken Brawler ก็จะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น เพียงแค่การ Slow ไม่กี่วินาที เราก็สามารถที่จะจัดการกับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างสบายๆ เลยล่ะครับ โดยให้เน้นการใช้ Blink ในการเข้าไป Thunder Clap เพื่อ Slow เป้าหมาย จากนั้นใช้ Drunken Haze เพื่อให้เป้าหมายโจมตีติด Miss แต่ถ้าหากเป้าหมายเป็นฮีโร่สาย Caster ก็ให้ Slow แล้วทุบสดเลยครับ เพราะถึงจะใช้ Drunken Haze ใส่ไป เราก็โดนเวทย์ยิงเหมือนเดิมอยู่ดี โดยในช่วงกลางเกมนี้ ให้เราพยายามเน้นไล่ตุ๋ยฮีโร่ฝั่งตรงข้ามไว้ และพยายามใช้ Ultimate ป่วนเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ซึ่งหากเราสามารถควบคุมร่างแยกของเราได้อย่างดีแล้วละก็ การที่จะทำให้เพื่อนๆ ในทีมสามารถจัดการกับศัตรูอีกฝั่งนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ

การเล่นช่วงท้ายเกมส์
Assault Cuirass Heart of Terrasque
ในช่วงท้ายเกมส์นั้น รูปแบบการเล่นก็จะคล้ายๆ กับช่วงกลางเกมส์ คือหาจังหวะ Blink เข้าไป Slow จากนั้นใช้สกิล Drunken Haze ใส่ฮีโร่ Melee สักตัว จากนั้นก็แยกร่างแล้วระดมใช้ Disable ทั้งหมดที่มีใส่ฮีโร่ฝั่งศัตรู ซึ่งในจังหวะแยกร่างหากเราหามุมยืนได้ดีละก็ เราก็สามารถที่จะเอาร่างแยกทั้ง 3 ล้อมฮีโร่ 1 ตัวไว้และรุมทุบจนตายเลยล่ะครับ และเมื่อเรากลับคืนสู่ร่างปรกติแล้วตอนนี้ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามก็คงจะเจ็บกันพอสมควร ซึ่งตอนนี้ก็ให้เราไล่ทุบสดๆ และคอย Slow ได้เลยครับ

Item ที่ควรออก
ไอเทมแนะนำ

การออกไอเทมแบบนี้จะช่วยให้เราสามารถไล่ฆ่าเป้าหมาายได้อย่างง่ายดาย ด้วยการ Blink เข้าไป Slow และไล่ทุบ ซึ่งถ้าหากเราโชคดีโจมตีติดคริติคอล เพียงไม่กี่ครั้ง เป้าหมายก็มีโอกาสที่จะตายได้แล้ว โดยในเริ่มแรกเราอาจจะเริ่มเก็บเงินออก Kelen’s Dagger of Escape เป็นอันดับต้นๆ จากนั้นหาไอเทมคุณสมบัติ Life Steal และทำ Armlet of Mordiggian ขึ้นมา ก็จะช่วยให้เราไล่ฆ่าเป้าหมายได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเรา Activate สกิลจาก Armlet of Mordiggian ตัว Mangix นั้นจะได้ค่า ATK และ Aspd ที่สูงขึ้นอย่างมหาศาล โดยอาจจะเสริม Battle Fury เพื่อช่วยให้เราฟาร์มได้ไวและเพิ่มอัตรารีเจนให้กับเรา และ Assault Cuirass เพื่อเพิ่ม Aspd และความแรงของคริติคอลให้รุงแรงมากยิ่งขึ้น

Luxury Item


Mask of Madness
เพิ่มค่า Aspd ใช้ได้ดีตั้งแต่ต้นเกมส์ ยันท้ายเกมส์




Stygian Desolator
เสริมค่าดาเมจและช่วยลด Def ทำให้ตีติดคริได้แรงขึ้น




Heart of Terrasque
เสริมความอึดและดาเมจอย่างมหาศาล




แนวทางการอัพสกิล

เลเวลสกิล
1Thunder Clap
2Stats
3Thunder Clap
4Stats
5Thunder Clap
6Primal Split
7Thunder Clap
8Drunken Haze
9Drunken Haze
10Drunken Haze
11Primal Split
12Drunken Haze
13Drunken Brawler
14Drunken Brawler
15Drunken Brawler
16Primal Split
17Drunken Brawler
18Stats
19Stats
20Stats
21Stats
22Stats
23Stats
24Stats
25Stats

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย
ปัญหาการใช้ Ultimate
ถึงแม้ความสามารถของฮีโร่โดยรวมจะครบครันอยู่แล้วก็ตาม แต่ถ้าหากเราต้องการให้ Mangix แสดงความสามารถได้อย่างเต็ม 100 เราก็ต้องฝึกควบคุมยูนิตหลายๆ ตัวพร้อมกันให้ได้ และยิ่งถ้าหากเราสามารถควบคุมร่างแยกทั้ง 3 ของเราได้ดีเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งสามารถป่วนเกมส์และจัดการกับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างง่ายดายมากขึ้นเท่านั้น

Blink 4 Kill
หากเราเป็นคนที่คุมยูนิตหลายๆ ตัวไม่เก่ง ก็แนะนำให้ใช้ Blink เป็นไอเทมหลักช่วยเพื่อน เพราะเพียงแค่เราสามารถเปิดเกมส์Blink ใส่ได้ก็ช่วยเพื่อนได้มากมายแล้วละครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น